• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH NĂM 2024

Thực hiện kế hoạch số 396/KH - UBND ngày 22/12/2023 của UBND huyện Chương Mỹ, kế hoạch số 152 ngày 29/12/2023 của UBND thị trấn Xuân Mai về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch năm 2024.

Quang cảnh  buổi truyền thông phòng chống dịch bệnh

 

 

Các đại biểu dự hội nghị truyền thông phòng chống dịch bệnh

Sáng ngày 11/3 UBND thị trấn Xuân Mai phối hợp với trung tâm y tế huyện Chương Mỹ, tổ chức buổi tập huấn và truyền thông phòng, chống dịch bệnh cho học viên trên địa bàn thị trấn Xuân Mai.Về dự và trực tiếp truyền đạt có Bác sĩ  Đỗ Hồng Ngọc - Chuyên viên khoa kiểm soát bệnh tật huyện Chương Mỹ; Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Hạnh - Khoa kiểm soát bệnh tật huyện Chương Mỹ. Về phía thị trấn Xuân Mai có các đồng chí lãnh đạo 9 TDP; Các đồng chí là cộng tác viên dân số; Y tế tổ dân phố; và các đồng chí là cộng tác viên phòng chống sốt xuất huyết.

 

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc - Chuyên viên khoa kiểm soát bệnh tật truyền đạt kiến thức cho học viên

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe Bác sĩ  Đỗ Hồng Ngọc - Chuyên viên khoa kiểm soát bệnh tật  truyền đạt các nội dung như : Kiến thức và kỹ năng cơ bản trong truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết; Bệnh dại; Bệnh liên cầu lợn; Bệnh uốn ván...Ngoài ra,các học viên cũng được hướng dẫn nâng cao thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết là trong việc điều tra chỉ số bọ gậy, xác định ổ dịch, phát hiện bệnh...Đồng thời, buổi tập huấn cũng đã giúp các học viên nâng cao kỹ năng công tác truyền thông phòng chống dịch, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động các ban nghành và cộng đồng tham gia vào các chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt lăng quang / bọ gậy để phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Hiện vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, biện pháp phòng bệnh chủ yếu vẫn là diệt lăng quăng/ bọ gậy và phòng tránh muỗi đốt. Để chủ động phòng bệnh sốt xuất huyết mọi người cần tích cực dọn dẹp vệ sinh quanh nơi ở, diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước không sử dụng, để không cho muỗi đẻ trứng, và cần ngủ màn ngay cả ban ngày để tránh muỗi đốt. Đồng thời, khi có triệu trứng các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sốt xuất huyết, mọi người cần đến ngay cơ sở y tế khám, xác định và điều trị kịp thời.

Qua lớp tập huấn nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết tại cộng đồng góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

                                                                                                                        Lê Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 124
Tháng 05 : 707
Tháng trước : 3.176
Năm 2024 : 9.881