• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện đợt cao điểm về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị trấn Xuân Mai năm 2023

 

Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện Chương Mỹ về việc thực hiện đợt cao điểm truyền thông về phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa huyện Chương Mỹ năm 2023. UBND thị trấn Xuân Mai thông báo triển khai thực hiện đợt cao điểm về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị trấn Xuân Mai.

Một số hình ảnh Hội viên, đoàn viên và nhân dân chủ động, tự giác thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

 

Hiện nay tình hình dịch bệnh xuất huyết đang bùng phát mạnh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tính đến đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Chương Mỹ xuất hiện 35 ổ dịch và đã có 537 ca mắc. Riêng trong tháng 9 đã có 340 ca.Tại thị trấn Xuân Mai cũng đã có 25 ca sốt xuất huyết nội địa và một số ca ngoại lai tại 7 tổ Dân phố đều phải điều trị tại các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Để chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết, mỗi người dân trên địa bàn thị trấn Xuân Mai cần chủ động thực hiện một số biện pháp sau:

- Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để hạn chế chỗ cho muỗi sinh sản và phát triển như: bể nước ăn, giếng nước, chum, vại, thùng phuy, các dụng cụ chứa nước khác như” xô, thùng, chậu, chai, lọ …

- Hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng, bọ gậy bằng cách thả cá vào các dụng cụ chứa nước lớn, thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ như xô, thùng, chậu, lọ hoa … lật úp các dụng cụ không chứa nước không sử dụng.

- Hàng tuần mỗi cá nhân, mỗi hộ gia đình dành ít nhất 10 phút để vệ sinh môi trường, loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng chứa nước không sử dụng, để không cho muỗi đẻ trứng.

- Thực hiện các biện pháp phòng chống muỗi đốt như ngủ màn ngay cả ban ngày; sử dụng bình xịt diệt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện diệt muỗi...

- Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch và trong các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy.

- Khi có biểu hiện sốt cao liên tục cần đến ngay cơ sở y tế để được khám chữa và tư vấn điều trị, đồng thời thông báo cho Trạm Y tế  để triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng. Không tự ý điều trị tại nhà.

“Không có bọ gậy, Không có sốt xuất huyết”.

Đỗ Long - Đài truyền thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 84
Hôm qua : 54
Tháng 05 : 2.184
Tháng trước : 3.176
Năm 2024 : 11.358