• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường, game trực tuyến và an toàn giao thông năm 2023

 

Thực hiện Chương trình công tác tháng 10/2023; Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy thị trấn Xuân Mai. Sáng ngày 2/10 BCH Đoàn thanh niên thị trấn Xuân Mai phối hợp cùng Chi đoàn Công an, Chi đoàn Trường THCS Xuân Mai B tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường, game trực tuyến và an toàn giao thông năm 2023.

Về dự và truyền đạt nội dung có Đồng chí Thiếu tá Hoàng Thị Hồng Phượng - Báo cáo viên Công an huyện Chương Mỹ; Đồng chí Hoàng Diễm Hường - ĐUV, Bí Thư Đoàn thị trấn; Đồng chí Đỗ Văn Long - Phó Bí thư Đoàn thị trấn; Về phía nhà Trường có Đồng chí Nguyễn Trọng Thành - Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà Trường, Cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà Trường, các thầy giáo, cô giáo và hơn 500 em học sinh của Trường THCS Xuân Mai B tham gia hội nghị tuyên truyền.

Hội nghị tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường, trò chơi trực tuyến và an toàn khi tham gia giao thông

 

Tại hội nghị tuyên truyền Đồng chí Thiếu Tá Hoàng Thị Hồng Phượng đã truyền đạt các nội dung liên quan về phòng, chống bạo lực học đường, trò chơi trực tuyến và an toàn khi tham gia giao thông. Đồng chí đã chỉ ra những tác hại về bạo lực học đường, game, an toàn giao thông cụ thể:

Trong thời gian qua bạo lực học đường liên tục xảy ra đã trở thành nỗi bức xúc của toàn xã hội, và trở thành mối lo lắng của không chỉ các bậc phụ huynh, thầy cô giáo mà còn là nỗi lo của tất cả những người quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em. Bạo lực học đường trong thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng, phát triển phức tạp, trở thành vấn đề nóng bỏng, nhức nối trong xã hội hiện nay.

Đối với hình thức chơi game. Không chỉ ảnh hướng đến sức khỏe tâm thần của người chơi như luôn cảm thấy mệt mỏi, cảm giác mất năng lượng hoặc nghỉ ngơi khó lại sức do ngồi chơi game kéo dài và liên tục; buồn chán, bi quan, cảm giác cô đơn, bất an; mất các hứng thú với các thú vui, sở thích cũ, mọi thứ chỉ dồn vào game; dễ cảm giác bực dọc, cáu gắt, dễ gây gổ dủ chỉ là những chuyện rất nhỏ; xu hướng chống đối với người thân hoặc bạn bè; cảm giác vô dụng, người thừa hoặc người có lỗi; xu hướng muốn bạo lực hoặc tự sát; dối loạn giấc ngủ; chán ăn, ít ăn.

Hiện nay mỗi ngày chúng ta có thể thống kê được rất nhiều những vụ tai nạn giao thông để lại hậu quả đáng buồn. Đó là do người dân, trong đó có cả những em học sinh chủ quan mà còn thiếu ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông. Không ít những trường hợp nẹ mất con, con mất cha, gia đình đau xót, cá nhân mất mát sau những tai nạn như vậy, người còn sốt cũng ít nhiều để lại những hậu quả di chứng về sau, đó là đều là mất mát do tai nạn giao thông gây nên.

Tại buổi tuyên truyền ngoài việc nêu lên những hậu quả, tác hại về bạo lực học đường, game, an toàn giao thông đồng chí đã khuyến cáo, hướng dẫn cho các em học sinh của nhà trường những kỹ năng, và giải pháp làm hạn chế các tác hại của bạo lực học đường, game, an toàn giao thông.

Đồng chí Thiếu Tá Hoàng Thị Hồng Phượng giao lưu đặt ra những câu hỏi đối với các em học sinh tại Trường THCS Xuân Mai B

 

Ngoài việc tuyên truyền hướng dẫn cách phòng tránh, lên án những hành vi vi phạm đối với học sinh, Đồng chí Thiếu Tá Hoàng Thị Hồng Phượng giao lưu đặt ra những câu hỏi, những tình huống đối với các em học sinh. Qua đó giúp các em hiểu rõ hơn để phòng tránh, đồng thời giúp các em có những kỹ năng sống, ngoan ngoãn lễ phép với công bà, cha mẹ, với thầy cô giáo; chấp hành tốt nội quy của lớp, nhà Trường; tránh xa bạo lực, nói không với bạo lực, tránh xã các trò chơi trực tuyến không lành mạnh, Chấp hành luật lệ và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện mà nhà Trường tổ chức nhằm tăng tính thiện và tính hướng thiện trong con người các em.

Đỗ Long


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 101
Hôm qua : 54
Tháng 05 : 2.201
Tháng trước : 3.176
Năm 2024 : 11.375