• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Chữ Thập Đỏ thị trấn Xuân Mai tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2023

 

Thực hiện Kế hoạch số 07/KH-BCĐ ngày 16/3/2023 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chương Mỹ về việc Hiến máu tình nguyện đợt II năm 2023.

Sáng ngày 08/10 tại Nhà văn hóa TDP Xuân Mai Hội Chữ Thập Đỏ thị trấn Xuân Mai tổ chức Hiến máu tình nguyện năm 2023.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Năm 2023 BCĐ vận động hiến máu tình nguyện thị trấn Xuân Mai xây dựng Kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện năm 2023 giao chỉ tiêu đối với 09 TDP trên địa bàn là 120 đơn vị máu. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, động viên đông đảo các lực lượng xã hội, người dân đã tích cực tham gia Hiến máu tình nguyện, qua một buổi sáng tổ chức HMTN đơn vị lấy máu đã tổ chức lấy được 257 đơn vị máu, qua đó đã vượt kế hoạch đề ra.

Như vậy ta có thể thấy Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, lòng yêu thương của nhân loại “Một người vì mọi người”. Những giọt máu cho đi đồng nghĩa đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang nằm chờ giữa sự sống và cái chết. Để góp phần cứu sống người bệnh mỗi chúng ra cần nêu cao tinh  thần tình nguyện tham gia hiếm máu cứu người khi ta có thể.

Một số hình ảnh Hiến máu tình nguyện tại Nhà văn hóa TDP Xuân Mai,

thị trấn Xuân Mai

 

Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu, khoa học đã chứng minh hiến máu nhiều lần giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khóa hơn, ăn ngủ ngon hơn. Máu trong cơ thể cho đi sẽ được tái tạo nhanh say 3 - 5 ngày, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật. Có thể nói hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách để chúng ta kiểm tra giám sát sức khỏe của mình được tốt hơn.

Vẫn như hàng năm đối tượng vận động hiến máu tình nguyện dành cho tất cả những người khỏe mạnh có trọng lượng từ 43kg trở lên, đủ điều kiện và tình nguyện đăng ký hiến máu. Độ tuổi từ 18 tuổi đến 60 tuổi, lần hiến máu trước cách lần hiến máu sau tối thiểu là 03 tháng. Không vận động tham gia HMTN đối với những người mắc các bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao như HIV/AIDS, viêm gan B,C, giang mai, sốt rét và các bệnh có thể lây nhiễm qua đường truyền máu.

Phát huy truyền thống Quê hương anh hùng thị trấn Xuân Mai, lòng nhân ái của cả dân tộc, thương người như thể thương thân, hiến máu cứu người ở ngay trong trái tim mỗi con người chúng ta thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với công động.

Đỗ Long


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 41
Hôm qua : 124
Tháng 05 : 748
Tháng trước : 3.176
Năm 2024 : 9.922