• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung khảo Liên hoan Gia đình văn hóa tiêu biểu huyện Chương Mỹ năm 2023

 

Sáng 12/8, UBND huyện Chương Mỹ long trọng tổ chức vòng chung khảo Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023.

Về dự và chúc mừng có đại diện Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành phố Hà Nội; đồng chí Trịnh Tiến Tường – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Minh Hiến - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan; đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo các ngành là thành viên BTC Liên hoan; lãnh đạo UBND các xã có gia đình tham dự vòng chung khảo và đông đảo cổ động viên.

Các đại biểu dự Liên hoan.

Khai mạc Liên hoan, đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Hoàng Minh Hiến nhấn mạnh: Liên hoan Gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2023 trên địa bàn huyện là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng thông điệp và chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023 “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng", là dịp biểu dương, động viên các gia đình văn hoá tiêu biểu những nhân tố điển hình trong cộng đồng dân cư; tôn vinh các giá trị tốt đẹp của gia đình; tăng cường các hoạt động giao lưu, tạo không gian vui tươi, đầm ấm để các gia đình chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng tiến bộ, hạnh phúc; giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" mà trọng tâm là nâng cao chất lượng các danh hiệu văn hóa; tuyên truyền về thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình gắn với thực hiện và bình xét danh hiệu Gia đình văn hóa để từng bước nâng cao nhận thức xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh từ gia đình, để mỗi thành viên trong gia đình hướng về cội nguồn, về người thân, qua đó nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, kế thừa, phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc. Cho dù có đi nơi đâu, làm gì thì gia đình vẫn là nơi để nhớ, để kết nối yêu thương.

Một số tiết mục dự thi của cá gia đình.

 Tham dự vòng chung khảo có 07 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc được lựa chọn từ vòng thi sơ khảo được tổ chức tại 04 cụm. Bằng hình thức sân khấu hóa, biểu diễn thơ ca, múa hát, tiểu phẩm các gia đình đã thể hiện sinh động 02 phần thi là: màn chào hỏi và phần thể hiện năng khiếu. Với sự dàn dựng, đầu tư kỹ lưỡng, qua các phần thi, các gia đình đã làm nổi bật những kết quả trong phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới và nét văn hóa đặc trưng của mỗi địa phương nơi sinh sống cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đồng thời cũng là dịp để mỗi thành viên trong gia đình được thể hiện tài năng, năng khiếu, sở trường của bản thân.

Ban tổ chức trao giải cho các gia đình dự thi.

Kết quả Ban tổ chức đã trao giải nhất cho gia đình anh Lê Anh Tuấn đến từ xã Mỹ Lương; Trao giải nhì cho bà Ngô Thị Hệ đến từ thị trấn Chúc Sơn; 02 giải ba được trao cho gia đình bà Dương Thị Hồng Nhung – xã Thụy Hương và gia đình anh Nguyễn Bá Thịnh – xã Nam Phương Tiến. Trao 03 giải khuyến khích cho các gia đình về dự thi.

Liên hoan Gia đình văn hóa tiêu biểu huyện Chương Mỹ năm 2023 đã khép lại với thành công tốt đẹp ở cả 04 cụm thi sơ khảo và vòng chung khảo. Liên hoan đã tạo điều kiện cho các gia đình gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng gia đình văn hóa, góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình, khẳng định vai trò của gia đình trong xã hội và đối với sự phát triển bền vững của đất nước.

 

                                             


Tác giả: Minh Thân   - Đặng Sáng
Nguồn:https://chuongmy.hanoi.gov.vn/ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 69
Hôm qua : 54
Tháng 05 : 2.169
Tháng trước : 3.176
Năm 2024 : 11.343