• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thị trấn Xuân Mai ra quân Tiếp sức mùa thi năm 2023

Chương trình ra quân tiếp sức mùa thi năm 2023 với sự có mặt của thanh niên, học sinh, tình nguyện viên tham gia chương trình. Tiếp sức mùa thi được triển khai với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã khởi động từ ngày 09,10,11/6/2023, Giai đoạn 2 từ ngày 27,28,29/6/2023 với những hoạt động hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi Trung học phổ thông tại các điểm thi và các nút giao thông trọng yếu.

 

 

Lực lương tham gia “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 tại 03 điểm thi trên địa bàn thị trấn Xuân Mai

 Trong 02 ngày từ ngày 28-29/6/2023, Hơn 1700 thí sinh chính thức tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023. BTV Đoàn thị trấn đoàn đã chỉ đạo các chi đoàn tổ chức ra quân đồng loạt Chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2023".

Nhằm đồng hành, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, Đoàn thanh niên thị trấn Xuân Mai cũng đã phối hợp với Đoàn Trường trung cấp cảnh sát nhân dân I, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 201, Đoãn xã Thủy Xuân Tiên, Đoàn Trường Đại học Lâm Nghiệp đã thành lập 03 đội tiếp sức mùa thi với hơn 120 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện tham gia.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tổ chức nhằm hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong cả 02 giai đoạn Đoàn thanh niên thị trấn Xuân Mai đã chuẩn bị 2.400 chai nước, hơn 1000 quạt giấy đưa đến các điểm thi để tặng cho các thí sinh và người nhà thí sinh.

Theo chia sẻ về hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi thị trấn Xuân Mai năm 2023, Đồng chí Hoàng Diễm Hường - Bí thư Đoàn thị trấn Xuân Mai cho biết: “Hiện tại trên địa bàn có 03 điểm thi, Đoàn đã kết hợp với trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam, Đoàn Trường trung cấp cảnh sát nhân dân I, Đoàn xã Thủy Xuân Tiên, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 201. Theo như kế hoạch đã phân công, mỗi đoàn phối hợp sẽ cử 15 đồng chí, riêng đoàn thị trấn Xuân Mai huy động 70 đồng chí đoàn viên thanh niên, sinh viên để hỗ trợ các em thí sinh tại 03 điểm thi. Tại mỗi điểm thi, các đội thanh niên tình nguyện sẽ tham gia tiếp sức cho các thí sinh và hỗ trợ công tác tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Phối hợp với các lực lượng Công an, Bảo vệ dân phố hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự; cung cấp nước uống, quạt miễn phí,che ô tránh nắng, các đội xe ôm tình nguyện hỗ trợ đưa đón thí sinh tới địa điểm thi. Ngoài ra chúng tôi phân công 1 bộ phận thanh niên tình nguyện trong nhóm xử lý các tình huống phát sinh như hỗ trợ thí sinh quên giấy tờ, thiếu các đồ dùng để thi…để các em an tâm, tạo tâm lý thoải mái bước vào phòng thi đạt kết quả tốt nhất.

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh hỗ trợ thi sinh tại các địa điểm thi trên địa bàn thị trấn Xuân Mai

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là dịp để đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thể hiện sức trẻ, để sống hết mình, sống có ý nghĩa hơn, cống hiến, mang lại những giá trị cho cộng đồng và cho chính bản thân. Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng các bạn”, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay hy vọng sẽ góp phần giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin để các bạn thí sinh thực hiện thành công ước mơ, hoài bão trên con đường học vấn của bản thân minh.

Đỗ Long - Đài truyền thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 96
Hôm qua : 54
Tháng 05 : 2.196
Tháng trước : 3.176
Năm 2024 : 11.370