• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI ĐỒNG NGHĨA VỤ QUÂN SỰ THỊ TRẤN XUÂN MAI TỔ CHỨC KHÁM SƠ TUYỂN SỨC KHỎE NVQS NĂM 2024

 

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân sẵn sàng nhập ngũ NVQS năm 2024. Sáng ngày 16/11 tại Trạm y tế thị trấn Xuân Mai, Hội đồng NVQS thị trấn Xuân Mai phối hợp với Trạm y tế thị trấn tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe NVQS cho các nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ trên địa bàn thị trấn Xuân Mai.

Về trực tiếp chỉ đạo và động viên các thanh niên đến sơ tuyển có Đồng chí Trung tá Nguyễn Duy Mạnh – Phó chí huy Trưởng động viên Ban chỉ huy quân sự huyện Chương Mỹ; Đồng chí Phùng Xuân Hải - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị trấn; Cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ, Ban chỉ huy quân sự, các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng 09 TDP, 09 đồng chí thôn đội trưởng khối dân cư.

Một số hình ảnh tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe NVQS cho nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2024

Nội dung sơ tuyển sức khỏe gồm: khám thể lực, thị lực, ngoại khoa, hình xăm, nội khoa, kiểm tra sơ bộ các chuyên khoa và các bệnh truyền nhiễm. Trước đó, do được tuyên truyền vận động, làm tốt công tác chuẩn bị ngay từ đầu nên các thanh niên đều hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình, đồng thời phát huy truyền thống của quê hương Xuân Mai anh hùng nên đều đến địa điểm khám sức khỏe đúng thời gian quy định. Chỉ trong buổi sáng, thị trấn Xuân mai đã hoàn thành chỉ tiêu 127 thanh niên đến sơ tuyển, đạt tỷ lệ 100% kế hoạch đề ra.

Tại buổi khám sơ tuyển đã có 5 nam thanh niên tình nguyện viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ năm 2024. Qua đó qua việc tìm hiểu Luật nghĩa vụ quân sự, tìm hiểu về tiêu chuẩn, điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự của Ban chỉ huy quân sự huyện Chương Mỹ, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ thị trấn Xuân Mai, xác định được nghĩa vụ của thanh niên là tham gia xây dựng Tổ quốc. Với trách nhiệm của bản thân, đối chiếu với những tiêu chuẩn, điều kiện các đồng chí thấy mình có đủ năng lực, trình độ, sức khỏe cũng như độ tuổi theo quy định để tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Hình ảnh thanh niên tình nguyện viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ năm 2024

Trong những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của thị trấn Xuân Mai luôn đứng đầu trong 32 xã, thị trấn của huyện Chương Mỹ để tiếp tục và phát huy những thành tích đã đạt được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn Xuân Mai sẽ lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có sức khỏe và phẩm chất đạo đức chính trị tốt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao.

Đỗ Long - Lê Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 93
Hôm qua : 54
Tháng 05 : 2.193
Tháng trước : 3.176
Năm 2024 : 11.367